Home » Người FPT » Đỗ Cao Bảo – FPT

Đỗ Cao Bảo – FPT

Đỗ Cao Bảo sinh ngày 18/06/1957, tốt nghiệp ngành Toán điều khiển, học viện Kỹ thuật Quân sự năm 1984, thành viên sáng lập FPT, hiện là Uỷ viên HĐQT, TGĐ FIS.

Anh Đỗ Cao Bảo FPT

Được bổ nhiệm Giám đốc FIS ngay từ đợt cải tổ đầu tiên (cuối năm 1994), từ một lực lượng 16 người ban đầu anh Bảo đã dẫn dắt FIS trở thành một công ty thành viên với hơn 350 CBCNV, 14 trung tâm thành viên (năm 2003), được mệnh danh là “Quả đấm thép” của FPT, luôn dẫn đầu FPT về doanh số và hiệu kinh doanh trong nhiều năm liền. Anh Bảo là một trong những người FPT liên tục gặt hái được những thành công, ít phải nếm mùi thất bại nhất, không thể kể hết được các dự án, thầu anh và FIS đã thắng trong những năm vừa qua, chỉ biết rằng anh đã đưa FIS từ doanh số 2,8 triệu USD năm 1994 lần lượt đến các ngưỡng 5,8 triệu, 8,7 triệu, 9,8 triệu, 11 triệu, 12 triệu, 19 triệu, 23 triệu và 48 triệu (năm 2003). Các kỷ lục về hợp đồng kinh tế lớn nhất, hợp đồng phần mềm lớn nhất và hợp đồng dịch vụ lớn nhất FPT đều do FIS giữ.

Ngay từ năm 1995, năm đầu tiên làm giám đốc FIS anh Bảo đã xây dựng mô hình “4H”, một phương pháp quản trị khách hàng nhiều tầng, nhiều lớp, tận dụng được sức mạnh tổng hợp của FPT, từ một nhân viên bình thường đến TGĐ. Mô hình 4H này xuất phát từ luận điểm: “Tất cả các vật thể đều bền vững ở trạng thái cân bằng”, vì vậy mô hình 4H đã thể hiển rất rõ nét về tính hài hoà trong kinh doanh, nó đảm bảo tính hài hoà giữa việc xây dựng quan hệ với giải pháp công nghệ và chất lượng dịch vụ. Trong việc xây dựng mối quan hệ nó cũng đảm bảo được tính hài hoà giữa những keyperson chủ chốt của khách hàng. Trong nhiều  năm liền anh Bảo và những cộng sự của mình ở FIS đã sử dụng rất hiệu quả mô hình 4H và đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ.

Trong kinh doanh anh Bảo có triết lý “quan hệ với khách hàng” cũng như “tình yêu”, việc xây dựng quan hệ và thuyết phục khách hàng cũng phải nghiêm túc và kỳ công như khi chinh phục tình yêu. Khó khăn mới đạt được, kinh qua thử thách thì mới có quan hệ lâu bền, chân thành, thuỷ chung, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, chung hưởng thành công cũng như thất bại… đó chính là những nét tương đồng giữa “tình yêu” và “quan hệ với khách hàng”

Anh Bảo là người rất chú tâm áp dụng “Chiến tranh nhân dân” và “Binh pháp Tôn tử” trong kinh doanh. Mô hình tổ chức của FIS được xây dựng trên cơ sở học tập mô hình tổ chức của quân đội, vừa đảm bảo tính độc lập tác chiến của mỗi đơn vị thành viên vừa đảm bảo tính hợp đồng tác chiến phối hợp lực lượng khi cần thiết. Trong kế hoạch kinh doanh hàng năm anh Bảo rất chú trọng đến chiến lược, đặc biệc là việc tạo thế và lực cho FIS và cho FPT.

Tóm tắt quá trình công tác của anh Đỗ Cao Bảo

  • Từ năm 2009 : Ủy viên HĐQT Công ty Cổ phần FPT, Chủ tịch Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT
  • Từ năm 1995 đến năm 2003 : Giám đốc Trung tâm Hệ thống Thông tin FPT
  • Từ năm 1988 đến năm 1994 : Trưởng phòng nghiên cứu phát triển, Trung tâm Dịch vụ Tin học Công ty FPT
  • Từ năm 1989 đến năm 1990 : Nghiên cứu viên chính Viện cơ học, Viện khoa học Việt Nam
  • Từ năm 1984 đến năm 1989 : Trợ lý nghiên cứu, Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu
  • Hiện tại, ông Đỗ Cao Bảo còn giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn bảo mật thông tin Việt Nam. Ông cũng là ủy viên ban chấp hành Hội tin học Việt nam khóa 6 (2007-2011) và khóa 7 (2011-2014)
Share Button
Content Protection by DMCA.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *