Home » Viễn Thông & Công Nghệ » Google tung thuật toán mới Hummingbird – Chim Ruồi

Google tung thuật toán mới Hummingbird – Chim Ruồi

Sau khi đưa ra một loạt các thuật toán Cánh Cụt – Gấu Trúc – Ngựa Vằn thì động thái mới nhất tiếp theo của Google sẽ là phát triển lên một tâm cao mới về thuật toán tìm kiếm có tên là Hummingbird – Chim Ruồi.

Các thông tin mới nhất cho biết Google đang âm thầm thực hiện một thay đổi lớn cho công nghệ tìm kiếm cốt lõi của nó trong tháng vừa qua, Nó sẽ gây ra ảnh hưởng đến khoảng 90 % các truy vấn tìm kiếm trên toàn thế giới. Thuật toán đó được gọilà Hummingbird – Chim Ruồi , Đây sẽ là cập nhật công nghệ mới nhất của Google tìm kiếm . Nó được thiết kế để xử lý các truy vấn phức tạp hơn.

thuật toán google Hummingbird - Chim Ruồi
thuật toán google Hummingbird – Chim Ruồi

Nó có thệ gọi đó là kết quả của 15 năm làm việc và những tin tức được tiết lộ bởi Amit Singhal, phó chủ tịch cấp cao của Google, một ngày trước khi Google chính thức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của mình. Ông đã phát biểu tại một buổi họp báo .

Thuật toán Hummingbird – Chim Ruồi được hiểu như thế nào ?

Đúng như tên gọi của nó. Google đưa ra khái niệm mới Hummingbird với ý nghĩa là sẽ nhanh hơn và chính xác hơn với trọng tâm chính, và một cái gì đó đã đi lặp lại nhiều lần, là thuật toán mới cho phép Google nhanh chóng hơn phân tích câu hỏi đầy đủ (như trái ngược với phân tích cú pháp tìm kiếm word-by-word), và để xác định và xếp hạng các câu trả lời cho những câu hỏi từ nội dung mà họ đã lập chỉ mục.

Nó được trình bày như là một mở rộng truy vấn hoặc cách tiếp cận có thể hiểu rõ hơn về các truy vấn ngôn ngữ còn tự nhiên, giống như những cái mà mọi người có thể nói chuyện thay vì kết hợp từ khoá truy vấn ngắn mà một người nào đó có thể gõ vào hộp tìm kiếm mở rộng. Ví dụ, các loại truy vấn mà nó có thể có khả năng làm việc tốt nhất khi có thể là một cái gì đó như ( nơi tốt nhất để tìm và ăn hải sản theo phong cách Ý là gì? ) Nơi mà Google có thể sử dụng từ đồng nghĩa và thay thế các quy định truy vấn kết hợp với phân tích khác không bỏ qua từ trong truy vấn chính nó để hiểu được bối cảnh của một thuật ngữ truy vấn và một sự thay thế tiềm năng cho các truy vấn để tái cấu trúc (hoặc thay thế) các điều khoản được tìm kiếm trên và có khả năng cung cấp kết quả tốt hơn.
Phân tích khác nhau của Google tổ chức tìm kiếm như các mối quan hệ giữa các truy vấn có thể được xác định trong một số trường hợp như cải thiện sự hài lòng của người tìm kiếm cho kết quả tìm kiếm dựa trên những thứ như bao lâu ai đó có thể dừng lại ở một trang khi họ chọn nó trong một tập hợp các kết quả tìm kiếm.

Share Button
Content Protection by DMCA.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *