Home » Viễn Thông & Công Nghệ » NTT West phát triển mạng cáp quang FTTH và băng thông rộng tại Nhật Bản

NTT West phát triển mạng cáp quang FTTH và băng thông rộng tại Nhật Bản

NTT West phát triển mạng cáp quang  FTTH và băng thông rộng tại Nhật Bản

Nhật Bản là nhà của một trong những thị trường băng thông rộng lớn và cạnh tranh nhất trên thế giới. NTT WEST (một công ty con của NTT) có một chỗ đứng vững chắc như một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn ở khu vực ở miền tây Nhật Bản.

Yukiyasu Sakamoto giám đốc Văn phòng kinh doanh toàn cầu của NTT WEST đã phác họa chiến lược phát triển băng thông rộng của công ty phát triển dịch vụ và triển khai mạng FTTx tại thị trường viễn thông Nhật Bản và trên toàn thế giới.

NTT WEST TELECOM Japan
NTT WEST TELECOM Japan

Vào cuối năm tài chính 2008, đã có khoảng 15 triệu khách hàng dụng mạng internet cáp quang  FTTH và Nhật Bảnlà nước có số người sử dụng nhiều nhất  xếp hạng thứ hai sau Trung Quốc.
Khi bạn so sánh chi phí truy cập băng thông rộng ở Nhật Bản, nó là thấp nhất trên thế giới tại 0.07USD/100Kbps so với 0.49USD tại Hoa Kỳ. Lý do chi phí truy cập thấp chủ yếu là do cạnh tranh khốc liệt với các nhà khai thác băng thông rộng khác và nỗ lực giảm chi phí của chúng tôi. Nó dẫn nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ băng thông rộng.

Chúng ta hãy nhìn vào thị trường băng thông rộng của chúng tôi bằng dịch vụ. Tính đến tháng 3 năm 2009, cả nước có tỷ lệ thâm nhập băng thông rộng 57,3% các hộ gia đình. Nếu chúng tôi chia sự xâm nhập của dịch vụ, FTTH là một trong số với tỷ lệ thâm nhập của 28,4% so với 21,2% cho DSL. Trong giai đoạn từ tháng Ba năm 2008 đến tháng 3 năm 2009, FTTH tăng tại gần 20% trong khi DSL giảm 8%. Vì vậy, nó là công bằng để nói rằng cáp quang FTTH đang và sẽ là dịch vụ lớn ở Nhật Bản cho việc sử dụng băng thông rộng.

Tập trung vào các dịch vụ băng thông rộng mạng internet cáp quang

NTT WEST thuộc sở hữu hoàn toàn bởi NTT. Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi bao gồm điện thoại cố định, ISDN, Mạng Interent ADSLmạng cáp quang FTTH. Nhưng, chúng tôi không được phép cung cấp dịch vụ Internet hoặc nội dung. Chúng tôi có một số thuê bao tổng cộng 28 triệu USD. Tính đến tháng 3 năm 2009, khách hàng PSTN chiếm 18 triệu USD và khách hàng FTTH chiếm 4,8 triệu. Khách hàng FTTH vượt quá 5 triệu tháng 5 năm 2009. Ở miền tây Nhật Bản, nơi chúng tôi hoạt động, thâm nhập băng rộng của hộ gia đình là 54,7%, trong đó 26,7% là FTTH và 19,6% là DSL. Điều này là hơi thấp hơn so với trung bình ở Nhật Bản, bởi vì Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, không phải là bảo hiểm NTT West.
Thu hẹp của thị trường điện thoại tương tự

Doanh thu của chúng tôi đang giảm, do thị trường điện thoại tương tự thu hẹp lại. Tại NTT WEST, doanh thu từ điện thoại tương tự và giao thông ISDN giảm mạnh hơn 80% so với 8 năm trước. Thu hẹp mạnh mẽ như vậy của thị trường điện thoại tương tự được gây ra bởi một nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ điện thoại di động và trên nền IP và đường dây thuê bao cho vay đối với các hãng khác. Nhưng, chúng ta phải tồn tại như một thực thể duy nhất. Vì vậy, chúng tôi quyết định thực hiện một sự thay đổi cho FTTH băng thông rộng.

Như tôi đã đề cập, ngay cả ở phía tây của Nhật Bản, thị trường FTTH chiếm gần 50% tổng thị trường băng thông rộng. Thành thật mà nói, chúng tôi đang dần dần phải đối mặt với thời điểm khó khăn. Chúng tôi đã mất chỉ 11 tháng để phát triển cơ sở khách hàng FTTH 2.000.000-3.000.000 và 10 tháng 3.000.000-4.000.000, nhưng chúng tôi phải mất một năm thêm 1 triệu người nữa đến 5 triệu USD. Tỷ lệ mua lại của khách hàng chậm chủ yếu là do tình hình kinh tế và cạnh tranh gay gắt.
Quá trình chuyển đổi dịch vụ của FLET

Chúng tôi đã tích cực triển khai thế hệ các dịch vụ FTTH, trong đó có dịch vụ NGN. Chúng tôi đặt tên dịch vụ băng thông rộng của chúng tôi FLET, kết hợp chữ “F” với từ “Hãy” (từ của chúng tôi “Hãy IP Dịch vụ” khẩu hiệu). “F” tượng trưng cho lợi ích chính dịch vụ, tỷ lệ căn hộ dịch vụ, truy cập Internet thân thiện và một môi trường linh hoạt.

FTTH mới nhất của chúng tôi trong dịch vụ NGN đã được đưa ra tháng 3 năm 2008 dưới thương hiệu mới, Hikari FLET của Next.
Nó cung cấp ba loại sử dụng-100Mbps dịch vụ cho người dùng dân cư trong nhà riêng (“gia đình kiểu”), dịch vụ 100Mbps cho người dùng dân cư trong căn hộ (“Biệt thự loại”) và dịch vụ 1Gbps cho người dùng doanh nghiệp (“Kinh doanh kiểu”) . Ngoài truy cập băng thông rộng sử dụng tốc độ cao truy cập trực tuyến cáp quang, dịch vụ NGN của chúng tôi đảm bảo các tính năng QoS, triple-play, chức năng bảo mật như tính năng tiêu chuẩn, thiết bị đầu cuối thiết lập và tích hợp dễ dàng. Chúng tôi vẫn đang tung ra các dịch vụ NGN của chúng tôi. Vào cuối năm tài chính 2010, chúng tôi hướng đến bao gồm tất cả các lĩnh vực cáp quang hiện tại, tương đương với 90% hộ gia đình.

Chương trình khuyến mãi ở giai đoạn ban đầu

Khi chúng tôi lần đầu tiên đưa ra dịch vụ chất xơ bảy hay tám năm trước đây, chúng tôi gặp phải một số trở ngại từ những khách hàng coi truy cập cáp quang không cần thiết như không có các ứng dụng cần băng thông rộng như vậy. Trong quan điểm này, chúng tôi đẩy mạnh dịch vụ FTTH của chúng tôi chiến thuật. Chúng tôi bắt đầu nhắm mục tiêu người dùng băng thông rộng hẹp và giới thiệu một kế hoạch tỷ lệ căn hộ. Ý tưởng của chúng tôi là cung cấp cho họ một cơ hội để thưởng thức băng thông rộng.

Chúng tôi thiết lập một trang web đặc biệt được gọi là Quảng trường FLET của, một trang web dành riêng cho những khách hàng đã đăng ký với dịch vụ băng thông rộng của chúng tôi. Các trang web có nội dung như điện ảnh, âm nhạc và thông tin cộng đồng và rất nhiều dịch vụ miễn phí. Điều này tăng cường dịch vụ FLET của chúng tôi và đăng ký thu hút.

Sau đó chúng tôi đã bán dịch vụ FTTH của chúng tôi cho khách hàng DSL hiện với một bó hấp dẫn của dịch vụ điện thoại IP. Bạn có thể tìm thấy thú vị này. Nhưng tại Nhật Bản, thuế suất được tăng lên theo khoảng cách. Một khi khách hàng của chúng tôi chuyển sang hệ thống mạng cáp và đăng ký dịch vụ điện thoại IP của chúng tôi, họ có thể thực hiện cuộc gọi ở một mức giá rất hấp dẫn, không có vấn đề khoảng cách.
Thác thị trường mới

Chúng tôi đang khai thác thị trường viễn thông mới trong ba cách.

Đầu tiên, chúng tôi có một liên minh với Nintendo để cho người dùng không có máy tính, một trò chơi Nintendo giao diện điều khiển có thể được kết nối với mạng lưới của chúng tôi với sự hỗ trợ của các cửa sổ liên lạc đặc biệt và đội cho thiết lập.

Thứ hai, chúng tôi rất quan tâm đến dịch vụ khách hàng. Chúng tôi thiết lập các công ty con đặc biệt cho mạng gia đình trong năm 2007 hứa hẹn dịch vụ lắp đặt nhanh chóng và chất lượng, không chỉ cho chất xơ, mà còn thiết lập liên kết với mạng lưới của chúng tôi với các máy tính hoặc các thiết bị không máy tính.

Thứ ba, là về các dịch vụ truyền hình qua cáp quang. NTT Tây đang làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. “TV FLET của” chúng tôi cho phép “Hikari FLET của” thuê bao để xem các chương trình phát sóng kỹ thuật số và video theo yêu cầu với giá rất hợp lý.

Phát triển nguồn nhân lực là một vấn đề khác cho việc chuyển đổi từ công ty điện thoại để công ty băng thông rộng. Thay đổi suy nghĩ của nhân viên và để cho họ có được kỹ năng cần thiết cho dịch vụ băng thông rộng, chúng tôi bắt đầu một chương trình học tập điện tử được gọi là băng thông rộng kinh nghiệm học tập. Trong chương trình này, người lao động chủ động có thể trải nghiệm và tìm hiểu các môi trường băng thông rộng của mình.

Hơn nữa, chúng tôi cũng đã có một giải thưởng chiến dịch trong công ty để tăng động lực nhân viên bán hàng. Việc bán một dịch vụ chất xơ liên quan được ưu tiên trong việc đánh giá hiệu suất giữa các chi nhánh khu vực.
Tương lai phía trước

NTT đang nỗ lực để tạo ra lợi nhuận từ các dịch vụ cáp quang (truy cập cáp quang cộng với NGN và các mạng IP hiện có) trên cơ sở đơn năm với mục tiêu của năm tài chính 2011. Triển vọng tích cực dựa trên sự tăng trưởng doanh thu bằng cách tăng cường và đa dạng hóa các dịch vụ thông qua mạng NGN thương mại dựa trên nhu cầu của khách hàng, theo đuổi đầu tư vốn hiệu quả theo nhu cầu, và chi phí bán hàng liên quan đến hiệu quả.
Xu hướng và thách thức của NGN

Hãy để tôi phác thảo các bước chính trong quá trình tiến hóa mạng của chúng tôi.

Chúng tôi bắt đầu với một sợi mạng quang học được gọi là B Flet của năm 2001. Tại thời điểm đó, chúng tôi sử dụng công nghệ BPON. Chúng tôi đã nâng cấp mạng với một mạng IPv6 được gọi là phí bảo hiểm Hikari Flet của bốn năm sau đó và bây giờ với mạng NGN tiên tiến.

Hiện nay, vấn đề lớn nhất đối với chúng tôi cả về kỹ thuật và chiến lược là di chuyển. Chúng tôi cung cấp dịch vụ khác nhau trên các mạng khác nhau được PSTN, IPv4 và mạng IPv6. Để giảm chi phí, chi phí chủ yếu hoạt động, chúng tôi có kế hoạch di chuyển tất cả các dịch vụ của chúng tôi để NGN. Như một kế hoạch thực hiện chi tiết, Tập đoàn NTT sẽ thông báo công khai trong năm 2010 như thế nào để di chuyển.

Ngoài di cư, vấn đề màu xanh lá cây cũng là ngày đầu của chương trình nghị sự của chúng tôi. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường Internet và sự gia tăng của các thiết bị IP có liên quan, tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng. Chúng ta cần phải thay đổi xu hướng này. Vì vậy, chúng tôi nhằm mục đích để giảm tổng lượng phát thải khí CO 2 hơn 15% cho mỗi thuê bao đến năm 2010 so với năm 2000. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang tập trung vào công nghệ tiết kiệm điện năng trong bốn lĩnh vực kỹ thuật: mạng gia đình, thiết bị công nghệ thông tin, điều hòa không khí và cho ăn điện. Cụ thể, chúng tôi cho rằng ảo hóa lưu trữ và mạng là rất quan trọng để giảm chi phí và tiết kiệm năng lượng.
Chiến lược kinh doanh

Trong tương lai, kinh doanh chính của chúng tôi vẫn sẽ NGN. Dựa trên dịch vụ NGN, chúng tôi cũng sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh của chúng tôi để trang trải nhà mạng, nội dung di động, trung tâm dữ liệu, kỹ thuật số, hoặc bán hàng đóng gói cho các văn phòng nhỏ, vv

Hãy để tôi đưa ra một số ví dụ. Liên quan đến giao diện mạng dịch vụ (SNI), hợp tác giữa NGN và các dịch vụ ứng dụng (SaaS) / nền tảng dịch vụ được cung cấp bởi các công ty tập đoàn và các đối tác của chúng tôi được thăng chức. Khi nói đến giao diện người sử dụng mạng (UNI), chúng ta sẽ khám phá các ứng dụng trong các tình huống khác nhau, chẳng hạn như từ xa làm việc, chăm sóc sức khỏe, an ninh gia đình và giải trí gia đình. Ví dụ, chúng tôi đã thỏa thuận với các nhà cung cấp dịch vụ chương trình giáo dục để cung cấp một dịch vụ e-learning.

Tôi cũng muốn giới thiệu một trong những dịch vụ nội dung di động độc đáo của chúng tôi được cung cấp bởi NTT nhóm công ty phương Tây. NTT SORMARE có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực truyện tranh điện thoại di động và hầu hết các danh hiệu, bao gồm cả truyện tranh nổi tiếng như Hokuto-không-ken. Điểm mạnh của SORMARE nằm trong chuyên môn kỹ thuật và kinh doanh của chúng tôi trong việc biên tập e-truyện tranh và chạy các hoạt động trang web, số lượng lớn nhất các danh hiệu Manga và một mạnh mẽ, đáng tin cậy, được công nhận, thương hiệu trên toàn quốc.

Trong kết luận, NTT Tây sẽ tập trung kinh doanh của chúng tôi về các dịch vụ băng thông rộng cáp dựa trên khám phá các dịch vụ sáng tạo và nâng cấp mạng NGN của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng của chúng tôi để thuận lợi chuyển đổi cảnh quan FTTH và băng thông rộng tại Nhật Bản.

Share Button
Content Protection by DMCA.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *